TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
CÔNG TÁC GIÁO DỤC
3 PHONG TRÀO
3 CHƯƠNG TRÌNH
XÂY DỰNG ĐOÀN
Về dự với chương trình có cô Hà Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô chủ nhiệm câu lạc bộ và toàn bộ các em học sinh đại diện cho các lớp.
Câu lạc bộ tập trung sinh hoạt và tổ chức hoạt động hướng dẫn thành viên CLB tham gia xây dựng, thiết kế các mô hình, sản phẩm thuộc các lĩnh vực sau: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; sản phẩm phục vụ sản xuất; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ dùng giải trí và đồ chơi trẻ em; các giải pháp nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế…
Câu lạc bộ Stem của Trường Tiểu học Tân Tiến luôn tuân thủ theo 2 yếu tố chính của giáo dục Stem đó là phải tích hợp kiến thức liên môn và có liên quan đến thực tế, trải nghiệm thực hành. Với tiêu chí “Học mà chơi, chơi mà học”, giáo dục Stem là phương pháp “học qua hành”. Thực hành là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của giáo dục Stem. Muốn hiểu và học tốt được Stem, học sinh cần vận dụng các kiến thức học được vào thực tế. Chính vì vậy, nhà trường và giáo viên đã chú trọng vào chương trình giảng dạy để học sinh có thể được trải nghiệm thực hành một cách có hiệu quả nhất. Các em tổ chức làm việc theo nhóm hoặc cá nhân, để cùng tạo ra sản phẩm gắn với thực tiễn. Vì thế học Stem giúp học sinh có được kiến thức từ kinh nghiệm thực hành chứ không phải chỉ từ lý thuyết. Bằng cách xây dựng các bài giảng theo chủ đề, dự án và dựa trên thực hành, học sinh sẽ được hiểu sâu về lý thuyết, nguyên lý thông qua các hoạt động thực tế. Chính các hoạt động thực tế này sẽ giúp học sinh nhớ kiến thức lâu hơn, sâu hơn. Học sinh sẽ được làm việc theo nhóm, tự thảo luận tìm tòi kiến thức, tự vận dụng kiến thức vào các hoạt động thực hành rồi sau đó có thể truyền đạt lại kiến thức cho người khác. Các em học sinh không chỉ được tiếp thu kiến thức thông qua các hoạt động thú vị về khoa học trong đời sống quanh ta, có cơ hội được giao lưu, học tập, trải nghiệm, phát triển và hình thành kỹ năng nhiều hơn mà còn có thể tận hưởng những phút giây giải trí vui vẻ sau những giờ lên lớp căng thẳng.
Nhiệm vụ của thầy cô phụ trách câu lạc bộ Stem tập trung vào mục đích chính là phát triển trí tưởng tượng đa chiều của các em. Các hoạt động Stem phải được tích hợp các công nghệ khoa học và sáng tạo sao cho phù hợp. Khi đó, tự các em sẽ tìm ra nhiều phương thức để giải quyết bài tập được đưa ra cũng như các vấn đề gặp phải trong đời sống.
Có thể nói Stem là mô hình học tập hiệu quả cho học sinh một cách toàn diện, Trường Tiểu học Tân Tiến hi vọng hoạt động giáo dục Stem sẽ là một hoạt động bổ ích, đem đến một sân chơi mới cho các em học sinh đam mê khoa học, thích tìm tòi, khám phá. Đây sẽ là bước khởi đầu, tạo tiền đề cho những phát minh khoa học của các em trong tương lai, góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Liên đội Trường Tiểu học Tân Tiến