Tuyên truyền phòng tránh tác hại của ma tuý, thuốc lá điện tử và những kỹ thuật cấp cứu cơ bản ban đầu
Ngày đăng: 16/04/2024
Sáng ngày 15/4/2024, BCH đoàn trường THPT Giáp Hải đã tổ chức chương trình tuyên truyền phòng tránh tác hại của ma tuý, thuốc lá điện tử và những kỹ thuật cấp cứu cơ bản ban đầu.

            Trong những năm gần đây, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy, hút thuốc lá điện tử đang trở thành mối quan tâm lớn của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội. Bởi nghiện ma túy là một loại tệ nạn xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Do bản tính đua đòi, ham muốn cảm giác lạ, bị bạn bè rủ rê, gia đình thiếu quan tâm… Chính là lý do để một số thanh thiếu niên tìm đến ma túy. Nhận thấy tầm quan trọng của ma túy ảnh hưởng lớn đến lứa tuổi thanh thiếu niên. Đoàn trường THPT Giáp Hải đã tổ chức tuyên truyền phòng tránh tác hại của ma tuý, thuốc lá điện tử và những kỹ thuật cấp cứu cơ bản ban đầu cho đoàn viên, thanh niên nhà trường. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Báo cáo viên của viện khoa học an toàn; đại diện Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo và 1335 đoàn viên, thanh niên nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Báo cáo viên của viện khoa học an toàn

          Với cách truyền tải trực quan sinh động của đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Báo cáo viên, đoàn viên, thanh niên và giáo viên có mặt tại buổi tuyên truyền được lĩnh hội những kiến thức cơ bản về tác hại của ma tuý và thuốc lá điện tử; cách nhận biết, phân loại ma tuý, nghe báo cáo về tình hình, diễn biến, phương thức, thủ đoạn và hậu quả của các loại tội phạm ma tuý gây ra. Tại buổi tuyên truyền đoàn viên, thanh niên nhà trường được tương tác trực tiếp với Báo cáo viên để trao đổi những vấn đề liên quan đến ma tuý, thuốc lá điện tử và nắm được một số kỹ thuật cấp cứu cơ bản ban đầu khi gặp phải người bị sốc ma tuý, thuốc lá điện tử.

          Thông qua buổi tuyên truyền Báo cáo viên đã nhắc nhở đoàn viên, thanh niên khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường cần làm tốt một số nội dung sau: Ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo; Thi đua chăm chỉ học hành tiến bộ. Đi đến nơi về đến chốn; Thời gian rảnh, nên làm một số công việc nhà giúp đỡ gia đình; Có lối sống lành mạnh, không ăn chơi đua đòi, buông thả; Tuyệt đối không tò mò, không thử ma túy, thuốc lá điện tử dù chỉ 1 lần; Cương quyết tránh xa, không chơi với các đối tượng xấu có liên quan đến ma túy; Không tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy hoặc xúi dục người khác tham gia dưới bất kỳ hình thức nào; Khi phát hiện những bạn có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi vấn buôn bán ma tuý phải báo cáo kịp thời cho thầy, cô giáo để có biện pháp ngăn chặn; Khi phát hiện người có liên quan đến ma túy cần báo ngay cho cha mẹ, thầy cô giáo để có biện pháp kịp thời ngăn chặn; Đề cao cảnh giác tránh bị đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vào các việc làm phạm pháp, kể cả việc sử dụng và buôn bán ma tuý.

Báo cáo viên hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu

          Chương trình tuyên truyền phòng tránh tác hại của ma tuý, thuốc lá điện tử và những kỹ thuật cấp cứu cơ bản ban đầu là hoạt động thiết thực, cần thiết trong giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên. Thông qua chương trình giúp cho đoàn viên, thanh niên nhà trường nâng cao hiểu biết, nêu cao ý thức phòng ngừa, chung tay vì một cộng đồng sạch ma tuý và thuốc lá điện tử./.

Đoàn trường THPT Giáp Hải
Các tin bài khác:

Hoc tap lam theo guong bac Hoc tap lam theo loi bac hinh mau thanh nien hoat dong phong trao Hoat dong khoi nghiep Tuoi tre sang tao
TRANG VIDEO
Xung kích, sáng tạo trong chuyển đổi số
Ngày: 19-08-2022 04:04
  • Quang cảnh ĐH XXII

    Quang cảnh ĐH XXII

  • BCH Thành đoàn

    BCH Thành đoàn

  • Quang cảnh ĐH

    Quang cảnh ĐH

  • Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tặng hoa chúc mừng ĐH

    Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tặng hoa chúc mừng ĐH

  • BCH Thành đoàn khóa XXII

    BCH Thành đoàn khóa XXII

  • Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng

    Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng

  • Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Bắc Giang tặng hoa chúc mừng Đại Hội

    Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Bắc Giang tặng hoa chúc mừng Đại Hội