ĐTN phường Thọ Xương phối hợp ra mắt mô hình “Giải quyết TTHC giờ thứ Chín” và “Ngày thứ 3 không viết”
Ngày đăng: 17/04/2024
thứ Chín” và “Ngày thứ 3 không viết” Sáng 16/4/2024 tại bộ phận Một cửa phường, UBND phường Thọ Xương phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường tổ chức ra mắt 2 mô hình: “Giải quyết thủ tục hành chính giờ thứ chín” và “Ngày thứ 3 không viết”.

Sáng 16/4/2024 tại bộ phận Một cửa phường, UBND phường Thọ Xương phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường tổ chức ra mắt 2 mô hình: “Giải quyết thủ tục hành chính giờ thứ chín” và “Ngày thứ 3 không viết”. Tới dự có đại diện Thường trực Thành đoàn, lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố; Đại diện Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ phường; cùng trưởng các tổ chức CT-XH phường.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh cùng ĐTN, CC phường tại buổi ra mắt

Theo đó đối với mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính giờ thứ 9” sẽ thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân ngoài giờ hành chính 01 buổi vào ngày thứ 6 hàng tuần. Thực hiện mô hình sẽ giúp người dân là cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động có thêm thời gian thực hiện giải quyết TTHC, đảm bảo hài hòa giữa công việc cá nhân và công việc chung của tập thể. Đồng thời mô hình được thực hiện, nhằm làm tăng hiệu quả và phát huy tính ưu việt của Chính quyền thân thiện.

ĐVTN hỗ trợ người dân thực hiện viết tờ khai khi thực hiện TTHC tại phường

Còn đối với mô hình “Ngày thứ 3 không viết”: UBND phường phối hợp với Đoàn Thanh niên phường duy trì việc cử đoàn viên thanh niên vào ngày thứ 3 hàng tuần trực tại bộ phận Một cửa phường, để hỗ trợ người dân viết các tờ khai, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến và nhận kết quả điện tử. Thực hiện mô hình sẽ giúp cán bộ công chức phường giảm áp lực công việc khi hướng dẫn công dân, và nâng cao hiệu quả công việc. Đồng thời tạo nhiều thuận lợi hơn cho người dân, đặc biệt là người già, người khuyết tật khi đến thực hiện TTHC tại bộ phận 1 cửa./.

Đoàn phường Thọ Xương
Các tin bài khác:

Hoc tap lam theo guong bac Hoc tap lam theo loi bac hinh mau thanh nien hoat dong phong trao Hoat dong khoi nghiep Tuoi tre sang tao
TRANG VIDEO
Xung kích, sáng tạo trong chuyển đổi số
Ngày: 19-08-2022 04:04
  • Quang cảnh ĐH XXII

    Quang cảnh ĐH XXII

  • BCH Thành đoàn

    BCH Thành đoàn

  • Quang cảnh ĐH

    Quang cảnh ĐH

  • Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tặng hoa chúc mừng ĐH

    Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tặng hoa chúc mừng ĐH

  • BCH Thành đoàn khóa XXII

    BCH Thành đoàn khóa XXII

  • Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng

    Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng

  • Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Bắc Giang tặng hoa chúc mừng Đại Hội

    Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Bắc Giang tặng hoa chúc mừng Đại Hội