Đoàn xã Song Mai tổ chức chương trình “ Đổi rác thải tái chế lấy cây xanh” và thu gom pin cũ đã qua sử dụng tại trường Mầm Non Song Mai
Ngày đăng: 26/09/2024

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2024; sáng ngày 24/9/2024 Đoàn xã Song Mai  tổ chức Chương trình “ Đổi rác thải tái chế lấy cây xanh” và thu gom pin cũ đã qua sử dụng tại trường Mầm Non Song Mai.

Mô hình Đổi rác thải tái chế lấy cây xanh và thu gom pin cũ đã qua sử dụng là hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền cho các em học sinh, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân về việc thu gom, phân loại rác thải nhựa, giảm bớt thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, bỏ thói quen vứt rác thải bừa bãi làm ảnh hưởng môi trường, từ đó góp phần xây dựng cảnh quan xanh-sạch-đẹp.

Rác thải tái chế: giấy vở đã qua sử dụng; sách báo; bìa; nhựa; vỏ lon; pin cũ đã qua sử dụng… khi mang tới chương trình đều được cân và quy đổi thành phần quà tương ứng là những chậu cây xanh. Với 20 chai nhựa, lon bia; 3kg giấy vụn; 10 quả pin sẽ được quy đổi là 01 chậu cây xanh. Chương trình đã thu hút được đông đảo các em học sinh, đoàn viên và nhân dân tham gia. Sau chương trình đã đổi được hơn 70 cây xanh với hơn 200kg rác thải các loại.

Một số hình ảnh tại buổi hoạt động:

 

 

 

Đoàn xã Song Mai
Các tin bài khác:

Hoc tap lam theo guong bac Hoc tap lam theo loi bac hinh mau thanh nien hoat dong phong trao Hoat dong khoi nghiep Tuoi tre sang tao
TRANG VIDEO
Xung kích, sáng tạo trong chuyển đổi số
Ngày: 19-08-2022 04:04
  • Quang cảnh ĐH XXII

    Quang cảnh ĐH XXII

  • BCH Thành đoàn

    BCH Thành đoàn

  • Quang cảnh ĐH

    Quang cảnh ĐH

  • Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tặng hoa chúc mừng ĐH

    Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tặng hoa chúc mừng ĐH

  • BCH Thành đoàn khóa XXII

    BCH Thành đoàn khóa XXII

  • Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng

    Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng

  • Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Bắc Giang tặng hoa chúc mừng Đại Hội

    Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Bắc Giang tặng hoa chúc mừng Đại Hội