TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
CÔNG TÁC GIÁO DỤC
3 PHONG TRÀO
3 CHƯƠNG TRÌNH
XÂY DỰNG ĐOÀN
Thực hiện Kế hoạch số 1373/UBND-VHKHTT của UBND thành phố Bắc Giang về việc tổ chức hoạt động Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2025, đồng thời hưởng ứng chỉ đạo của Hội đồng Đội thành phố Bắc Giang, Liên đội Trường Trung học Cơ sở Lê Quý Đôn đã phát động tới 100% các chi đội trong toàn trường tham gia hưởng ứng sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa với nhiều hình thức phong phú, lan tỏa tình yêu sách trong mỗi học sinh.
Hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2025 được các chi đội trong trường tổ chức đồng loạt vào sáng ngày 21/4/2025, từ 7h45 đến 9h00 ngay tại phòng học của mỗi lớp. Với tinh thần tích cực và sáng tạo, mỗi chi đội đã chuẩn bị công phu một mô hình giới thiệu, tuyên truyền về sách, tài liệu học tập, tham khảo, đồng thời lựa chọn và chia sẻ về một cuốn sách tâm đắc của tập thể lớp. Các phần giới thiệu được quay video, chụp ảnh lưu lại, thể hiện rõ tinh thần say mê, gắn bó với sách của các em học sinh.
Đặc biệt, phong trào quyên góp sách, tài liệu học tập và truyện tham khảo đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ tất cả học sinh trong toàn trường. Mỗi em học sinh đều tham gia đóng góp ít nhất một cuốn sách, góp phần làm phong phú thêm nguồn tư liệu cho tủ sách của nhà trường, lan tỏa tinh thần sẻ chia tri thức trong cộng đồng học đường.
Cùng với đó, Chi đội 8A4 được Liên đội giao nhiệm vụ trưng bày mô hình và tổ chức hoạt động đọc sách tại Thư viện trường trong khung giờ từ 7h45 đến 9h00, qua đó thể hiện vai trò tiên phong và truyền cảm hứng về văn hóa đọc cho các bạn học sinh toàn trường.
Thông qua chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2025, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn không chỉ thể hiện tình yêu với sách mà còn góp phần lan tỏa tinh thần học tập chủ động, sáng tạo và nhân văn. Những quyển sách được giới thiệu, những mô hình được trưng bày và những cuốn sách được ủng hộ hôm nay sẽ trở thành những hạt giống tri thức bền vững, vun đắp thêm cho tủ sách học đường ngày một giàu có và ý nghĩa hơn. Đây cũng chính là minh chứng cho sự trưởng thành trong nhận thức, hành động và trách nhiệm của mỗi học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước.